Cuộc thi thiết kế sản phẩm tái chế

Lượt xem:

Đọc bài viết

Trường THPT Thanh Khê đã tổ chức Cuộc thi “Sáng tạo các sản phẩm tái chế”. Cuộc thi với mục đích tạo sân chơi, phong trào thi đua sôi nổi trong toàn thể các bạn đoàn viên học sinh nói riêng và xã hội nói chung, phát huy sáng kiến, ý tưởng, giải pháp chế tạo các sản phẩm, mô hình từ vật liệu tái chế, giới thiệu các ý tưởng, giải pháp, sáng kiến về sử dụng hiệu quả các vật liệu tái chế phục vụ đời sống sinh hoạt giải trí trong cuộc sống. Đồng thời cuộc thi nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức tới cộng đồng về vai trò, ý nghĩa của việc tái chế rác thải, vật liệu thải, góp phần tích cực vào công tác bảo vệ môi trường, tiết kiệm và sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đồng thời cũng góp phần vào việc giảm thiểu sự gia tăng của biến đổi khí hậu và lan tỏa thông điệp ý nghĩa đó trong cộng đồng thông qua mạng xã hội, phương thức tiếp cận gần gũi và dễ dàng tạo nên sự kết nối rộng rãi.
Với chủ đề “Cùng hành động vì môi trường”, mỗi tập thể lớp 11 tham gia sẽ phải trình bày một hoặc nhiều ý tưởng khả thi về thiết kế mô hình từ sản phẩm tái chế; thiết kế các sản phẩm tái chế ứng dụng được như: vật dụng gia đình, đồ dùng trang trí, đồ chơi, sản phẩm sử dụng hàng ngày,… từ rác tái chế. Ban tổ chức cuộc thi sẽ nhận sản phẩm đến ngày: 04/02 Ban giám khảo nhận được nhiều sản phẩm tái chế đa dạng, mang tính sáng tạo và giá trị sử dụng của các lớp như: ghế ngồi, bình hoa trang trí, lồng đèn, dép đi trong nhà,…Tuy rằng còn đơn giản và nghiệp dư, nhưng BGK đề cao tinh thần và thông điệp mà các lớp nhắn gửi trong sản phẩm. Ban giám khảo cũng đã chọn ra những mô hình có ý tưởng hay, thiết thực để khuyến khích và trao giải cho các em. Với tiêu chí: sáng tạo, thẩm mĩ, khả năng sử dụng, giá trị kinh tế, cùng với sự lan tỏa trong cộng đồng, hy vọng đây sẽ là sân chơi bổ ích, giá trị và tạo sự hứng thú, say mê với việc bảo vệ môi trường đồng thời tìm kiếm nhân tố sáng tạo và phát triển những ý tưởng tiềm năng trong học sinh.
Mời quý thầy cô và phụ huynh cùng xem một số sản phẩm của học sinh: